Thứ Hai, 2 tháng 4, 2012

Tư Vấn Sau Khi Uốn Tóc


Sau khi uốn, tóc sẽ trở nên khô, mất sức sống. Làm thế nào để mái tóc uốn vẫn bóng đẹp và dễ tạo nếp? Salon Lê Nguyễn (số 685/10 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tư vấn cho bạn một bí quyết sau.

  • Tóc uốn sẽ yếu, khô hơn tóc bình thường. Cần hạn chế gội đầu thường xuyên, vì nếu gội nhiều không những làm tóc khô mà còn bị giãn. Nên chọn sản phẩm chăm sóc đặc trị cho tóc uốn để cung cấp dưỡng chất và làm ẩm tận bên trong lõi tóc, giúp tóc bóng, mượt, không bị rối.
  • Sau khi gội, không nên dùng khăn vò tóc, vì sẽ làm tóc khô, rối; cũng không nên dùng tay vuốt hết nước vì sẽ làm cho tóc không còn độ xoăn tự nhiên. Chỉ nên dùng khăn mềm thấm nhẹ lên tóc hoặc để tóc khô dần, hạn chế sấy tóc. Trường hợp cần sấy tóc, chỉ để máy sấy ở nhiệt độ vừa phải


.
  • Khi dùng sản phẩm tạo kiểu (gel, sáp, kem dưỡng) cho tóc uốn, nên chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng. Một sản phẩm tốt phải hội đủ các yếu tố: làm tóc mềm, tạo nếp tự nhiên, không xơ, bết dính. Với tóc uốn đã bị khô, nếu dùng sản phẩm tạo kiểu dạng cứng sẽ làm cho tóc thêm xơ xác. Tốt nhất nên dùng sản phẩm tạo kiểu dạng mềm để tạo vẻ tự nhiên cho mái tóc và khi đội mũ bảo hiểm cũng không sợ tóc bị bết lại. Muốn mái tóc bồng bềnh, sau khi gội nên để cho tóc khô tự nhiên, sau đó dùng sáp, gel bóp nhẹ các lọn tóc.
  • Để phục hồi tóc khô, mỗi tuần nên hấp dầu từ một-hai lần để cân bằng độ ẩm cho tóc. Nên tùy theo loại tóc mà chọn cách hấp. Với tóc bị khô, xơ nghiêm trọng, nên chọn hấp lạnh vì biện pháp này giúp diệt khuẩn cho tóc. Lưu ý: trước khi dùng sản phẩm dưỡng tóc, không được dùng dầu xả, chỉ nên gội sạch, để dưỡng chất thấm sâu vào tóc hơn.
  • Muốn giữ nếp tóc uốn, nên tránh chải tóc quá nhiều lần. Sau khi gội, lúc tóc còn đang ẩm, chia đều tóc hai bên, dùng tay xoắn nhẹ cho đến khô, sau đó dùng năm ngón tay tách tóc ra. Cách làm này giúp tóc bồng bềnh hơn. Đối với tóc uốn lọn dài, to, khi ở nhà hay đi ngủ nên cuốn tóc lên trên đỉnh đầu hoặc chia tóc ra hai bên rồi dùng lô kẹp tóc để kẹp lại (hình). Những người không có điều kiện xõa tóc, hãy buộc tóc lên và xoắn đuôi lại để tóc không mất nếp. Nếu thường xuyên buộc tóc kiểu này, độ xoăn trung bình của tóc giữ được khoảng sáu tháng, ngược lại nếu thường xuyên chải và xõa tóc bình thường, độ xoăn chỉ còn từ hai-bốn tháng.
  • Tóc cũng giống như da, đi ra nắng cần bảo vệ để tóc không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu thoa kem chống nắng cho tóc, cần thoa lớp bên ngoài nhiều vì phần này bắt nắng hơn. Phần tóc hai bên vành tai cũng yếu và khô hơn so với vùng khác, nên chăm sóc nơi này kỹ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét