Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Công Nghệ Uốn Tóc


Công nghệ uốn tóc: 
Hiện nay đang sử dụng hai loại công nghệ uốn tóc phổ biến là : uốn lạnh và uốn nóng.

Uốn lạnh là phương pháp uốn được thực hiện ở nhiệt độ phòng. Quá trình uốn gồm hai bước chính: dùng thuốc uốn (wave lotion) để phá liên kết disulfide cũ, sau đó dùng thuốc dập để tái tạo liên kết mới theo dạng mới (tóc quăn theo dạng cây uốn)  

Uốn nóng là phương pháp uốn có dùng nhiệt kết hợp thuốc uốn để kích quá trình phá hủy liên kết củ và tái tạo hình dạng tóc mới. Uốn nóng qua nhiều năm phát triển tới nay ta thường nghe nhiều với tên “uốn setting” hay “uốn kỹ thuật số” thực ra bản chất cơ bản của chúng là giống nhau là đều dùng nhiệt và thuốc uốn để phá hủy các liên kết disulfide cũ để tạo các liên kết mới. Sau đó dùng thuốc dập để nối lại các liên kết disulfite theo dạng mới.

Ngày nay cũng có thêm một số dạng uốn nóng dạng uốn lạnh kết hợp sử dụng hơi nước hay máy kích nhiệt để tăng hiệu quả phá vỡ liên kết disulfide. Uốn hơi nước thật chất là cung cấp độ ẩm trong quá trình uốn bù lại lượng ẩm mất đi.

Thuốc uốn sử dụng cho uốn nóng có loại giống nhưng cũng có loại khác thuốc uốn lạnh. Thuốc uốn nóng thường ở dạng gel, sữa hay dạng kem có độ pH từ 8.2-9.6 thuộc dạng kiềm. Thuốc uốn lạnh thì có thể có dạng nước, dạng sữa độ pH từ 4.5-7.9.

Tùy theo từng tình trạng tóc mà ta sử dụng những loại thuốc khác nhau, qui trình uốn khác nhau. Để lựa chọn thuốc uốn đúng tối ưu cần phải có phân tích tóc ban đầu và việc đánh giá đúng, điều này phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm của người chuyên viên làm tóc. Do vậy để uốn đẹp bạn cần tới các salon có uy tín và có chuyên gia được đào tạo chuyên sâu và nhiều kinh nghiệm và nhất là chuyên dùng các sản phẩm chất lượng tốt của những nhà sản xuất uy tín.

Công nghệ hiện đại
Công nghệ uốn setting ra đời tại Nhật Bản và phát triển đạt đỉnh cao tại Hàn Quốc với làn sóng các ngôi sao có gương mặt trẻ thơ và mái tóc lượn sóng bồng bềnh tự nhiên. Công nghệ này du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng 4 năm nhưng đến thời điểm này mới thực sự đạt “đỉnh” và được dự báo là xu hướng thịnh hành của năm 2010.
Ưu điểm của uốn setting
Ưu điểm của uốn setting là dễ sử dụng, không phải dùng nhiều sản phẩm tạo kiểu mái tóc vẫn giữ được sóng, nếp. Muốn tạo kiểu, chỉ cần cho chút kem dưỡng mềm vào tay và se lên tóc sẽ tạo được kiểu như ý. Ngoài ra, uốn setting cũng giúp cho kỹ thuật viên kiểm tra được độ khỏe, yếu của tóc từ chân đến ngọn. Với tóc khô, yếu nếu biết kết hợp thuốc uốn và nhiệt độ của máy thì uốn setting cũng có thể giúp phục hồi độ khỏe cho tóc.
Ưu điểm của uốn setting là dễ sử dụng, không phải dùng nhiều sản phẩm tạo kiểu mái tóc vẫn giữ được sóng, nếp.
Vài điểm cần lưu ý
- Uốn setting không phải đơn giản nếu nhiệt độ quá nóng có thể gây cháy phần ngọn tóc, còn nếu để nhiệt độ quá thấp tóc sẽ không xoăn.
- Kỹ thuật uốn setting đòi hỏi tay nghề cao. Nếu để nhiệt độ quá thấp hay khi vào trụ uốn tóc quá ướt, hoặc đôi khi tháo ra không đúng thời điểm, tóc cũng sẽ không xoăn.
Salon LÊ NGUYỄN
685/10 xô viết nghệ tĩnh,p 26, q.bình thạnh
Hotline 012.84.85.3456

0 nhận xét:

Đăng nhận xét